VINFAST CHINH PHỤC CỘT MỐC MỚI: BÀN GIAO HƠN 20.000 XE TRONG THÁNG 10/2025

VinFast tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối trên thị trường ô tô trong nước bằng việc thiết lập một kỷ lục doanh số chưa từng có. Trong tháng 10/2025, hãng xe đã bàn giao tổng cộng 20.380 xe ô tô điện cho khách hàng, nâng tổng số lượng xe bán ra trên toàn quốc trong 10 tháng đầu năm lên tới 124.264 chiếc.

1. VinFast bàn giao hơn 20.000 xe điện trong tháng 10/2025 

VinFast bàn giao hơn 20.000 xe điện trong tháng 10/2025

Sau khi trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đạt mốc hơn 100.000 xe chỉ trong 9 tháng, VinFast tiếp tục tạo nên lịch sử ngay trong tháng 10/2025. Hãng đã trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường nội địa đạt mốc tiêu thụ vượt ngưỡng 20.000 xe chỉ trong vòng một tháng. Chính xác 20.380 xe điện đã được giao đến tay người dùng trong tháng 10 này.

2. Chi tiết bán hàng theo dòng xe: VF 3 giữ vững ngôi vị số 1

Kết quả bán hàng ấn tượng này đến từ sự đồng đều trong hiệu suất của toàn bộ dải sản phẩm. Trong đó, VF 3 duy trì vị thế "sản phẩm chủ lực" của VinFast với 4.619 xe được bán ra, đưa tổng số xe lũy kế từ đầu năm lên 36.005 chiếc, khẳng định danh xưng “mẫu xe điện quốc dân”.

Theo sát sau đó là VF 5, mẫu xe được tối ưu hóa về chi phí và hiệu năng, ghi nhận 4.450 xe bàn giao trong tháng 10, nâng tổng số lũy kế lên 35.406 xe.

Phân khúc SUV cỡ B chứng kiến sự thống trị của VF 6 với 2.524 xe bán ra trong tháng, tổng 10 tháng đạt 16.949 xe

VF 7 cũng có một tháng kinh doanh mạnh mẽ với 1.190 xe được khách hàng tin chọn, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 7.067 xe, củng cố vị trí là một trong những mẫu C-SUV bán chạy nhất. 

Trong khi đó, VF 9 với 1.477 xe bán ra từ đầu năm vẫn là mẫu E-SUV được ưa chuộng hàng đầu.

3. Sự bùng nổ của phân khúc xe tối ưu cho dịch vụ

VinFast Limogreen bán chạy trong các dòng xe chạy dịch vụ

Các dòng xe điện phục vụ kinh doanh dịch vụ cũng đóng góp đáng kể vào tổng doanh số kỷ lục:

  • Limo Green (MPV 7 chỗ): Ghi nhận 4.160 xe được bàn giao trong tháng 10/2025. Tổng cộng 6.504 xe đã được tung ra thị trường chỉ sau 3 tháng ra mắt.

  • Herio Green (Xe Dịch vụ): Tiếp tục khẳng định uy tín với 2.920 xe bán ra trong tháng 10, nâng tổng số lũy kế từ đầu năm lên 11.524 xe. Mẫu xe này cũng vừa được vinh danh là “Xe dịch vụ của năm” tại Car Choice Awards 2025.

4. Giữ vững ngôi vị số 1 thị phần và tầm nhìn phát triển

Hiệu suất bán hàng mạnh mẽ trên tất cả các phân khúc đã giúp VinFast duy trì vị thế hãng xe có thị phần số 1 tại Việt Nam trong 12 tháng liên tiếp. Với hai tháng cuối năm được dự báo là cao điểm, VinFast kỳ vọng sẽ thiết lập thêm những kỷ lục mới.

Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast toàn cầu – khẳng định: “Hơn 20.000 xe bán ra trong tháng 10 và hơn 124.000 xe sau 10 tháng là những con số chưa từng có tiền lệ tại thị trường ô tô Việt Nam, cho thấy niềm tin và sự ủng hộ mạnh mẽ của khách hàng dành cho ô tô điện nói chung và xe VinFast nói riêng. Đây cũng là lời khẳng định cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ và những giá trị VinFast mang đến cho khách hàng. Là một thương hiệu ô tô Việt Nam, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để thúc đẩy quá trình xanh hóa giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người”.

5. Chính sách hỗ trợ khách hàng và kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trên toàn quốc cùng tham gia vào quá trình chuyển đổi xanh, VinFast đang triển khai một loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn trong tháng 11/2025:

  • Hỗ trợ chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện lên tới 100 triệu đồng (hoặc 150 triệu đồng cho khách hàng tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai).

  • Tặng quà giá trị lên tới 50 triệu đồng.

  • Chính sách miễn phí sạc pin tại các trạm sạc V-Green kéo dài đến hết tháng 6/2027.

Bên cạnh đó, trong 2 tháng cuối năm, VinFast dự kiến sẽ chính thức bàn giao hai dòng xe hoàn toàn mới là EC Van (xe tải nhỏ) và Minio Green (xe đô thị cỡ nhỏ), hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn hơn, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.